Những chú ý nên và không nên ăn gì khi mọc răng khôn

Răng khôn mọc lệch là một tình trạng thường gặp ở những người trưởng thành, do các nguyên nhân không giống nhau gây ra, gây đau nhức, khó chịu cho các bạn. Vậy nên và không nên ăn gì khi mọc răng khôn?

Răng khôn là răng mọc cuối cùng của hàm, thường gây đau nhức âm ỉ kéo dài, làm tác động đến sinh hoạt hàng ngày, kéo thể tiền sử bệnh sức khỏe, thể chất đi xuống, mọc răng khôn trong bao lâu. Răng khôn mọc khiến hai bên hàm bị sưng và cứng lại, rất khó để mở miệng. Vì thế chọn lọc thực phẩm dễ ăn, dễ nuốt và đầy đủ dinh dưỡng là điều hữu ích để bảo đảm sức khỏe. Nhưng, không phải bất cứ loại thức ăn nào cũng có khả năng ăn được trong giai đoạn này, vẫn có một số loại mà bạn yêu cầu tránh để hiện tượng đau nhức thuyên giảm.

Kiêng ăn gì khi mọc răng khôn?

Để tránh tuyệt đối những loại đồ ăn cứng, dai, dính trong giai đoạn này để cho phép răng không cần phải hoạt động quá rất nhiều và không ảnh hưởng đến phần nướu đang bị tổn thương. Các món ăn quá chua, cay, nóng, lạnh vì dễ kích thích lên nướu, làm lợi sưng đau, gây khó khăn hơn trong việc mở miệng, ăn nhai. Xôi, thịt gà là các món đòi hỏi tránh để yếu điểm phù nề.

Khi mọc răng khôn, dù khó khăn trong việc mở miệng và ăn nhai, chúng ta vẫn bởi thế cố gắng ăn uống đầy đủ, không nên kiêng khem quá nhiều, tác động đến sức khỏe. 

Ăn gì khi mọc răng khôn?

Các đồ ăn mềm, lỏng, dễ nuốt, không đòi hỏi hoạt động nhai quá nhiều như cháo, súp, bún, phở thường được khuyến khích trong giai đoạn này. Ngoài ra, bạn nên bổ sung những thực phẩm khác như thịt, rau xay nhuyễn để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.


Không những thế, việc bổ sung các loại vitamin, khoáng chất cũng là điều cần thiết. Các thức uống giàu vitamin như nước ép hoa quả, sinh tố, sữa… sẽ cho phép các bạn giảm sưng tấy hiệu quả.

Khi mọc răng khôn, viêm nhiễm là khả năng có thể xảy ra. Do đó, bên cạnh các bữa ăn khoa học, chúng ta cũng do vậy lưu ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, chải răng đúng cách, tránh phần mọc răng khôn và không để vật nhọn tác động vào. Khách hàng cũng có khả năng dùng nước muối sinh lý để súc miệng hàng ngày, giúp làm giảm sưng tấy và đề phòng viêm nhiễm.

Nếu bị sưng đau kéo dài, bạn nên đến địa chỉ nha khoa để được khám và nhổ răng kịp thời nếu như có răng khôn bị mọc lệch, răng khôn bị lợi trùm.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget