Đau răng khôn có thể tự chữa tại nhà không?

Răng khôn mọc ở độ tuổi từ 18 đến 25, Vì thường mọc muộn và không đủ chỗ nên răng khôn khi mọc lên sẽ dễ làm xâm hại các răng xung quanh gây ra tình trạng đau nhức kéo dài. Vậy đau răng khôn có thể tự chữa tại nhà không?

Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn, có khả năng mọc tới 4 cái răng khôn. Trường hợp bị đau nhức do răng khôn gây ra, các chuyên gia nha khoa có thể tham khảo một số nguyên nhân sau:

- Do bị viêm lợi trùm, không trồi lên mặt nướu được mặt dù răng khôn mọc thẳng

- Răng khôn có xu hướng mọc nghiêng, lệch, ngầm và đâm sang răng bên cạnh

- Răng ở góc trong cùng, khó vệ sinh do vậy dễ bị sâu răng

Đau răng khôn có thể tự chữa tại nhà không?

Không phải trường hợp nào mọc răng khôn nào cũng bắt buộc phải nhổ bỏ. Khi chỉ đau răng khôn ở mức độ nhẹ do mô nướu trong giai đoạn này khá cứng chắc thì bạn có thể áp dụng những cách chữa đau răng thông dụng tại nhà như:

- Sát trùng, khử trùng vòm miệng

Khi răng khôn gây đau nhức, sưng tấy vùng nướu rất dễ gây ra nhiễm trùng, thì khi đó sát trùng, khử khuẩn là điều cần thiết nhất. Mọi người nên súc miệng bằng nước muối sinh lý sau mỗi bữa ăn để làm sạch khoang miệng, ngăn chặn vi khuẩn phát triển liên tục.

- Giảm đau bằng những nguyên liệu tự nhiên

Hãy triển khai một số cách chữa đau răng tại nhà nếu chúng ta chưa có điều kiện đi gặp nha sĩ. Bằng những chất liệu tự nhiên lành tính thì bạn không cần nghi ngại chúng có ảnh hưởng hay gây nhiễm trùng răng không.


Những giải pháp không quá phức tạp như chườm đá, dùng tính chất tỏi, gừng, dầu ô liu hay nhựa đu đủ… có vô số các cách giảm đau răng mà bạn có thể xem xét.

>>> mọi người quan tâm mọc răng khôn trong bao lâu mới chấm dứt cơn đau?

- Dùng thuốc giảm đau

Đừng tự ý mua thuốc, tốt nhất khách hàng hãy hỏi ý kiến nha sĩ nếu muốn dùng thuốc giảm đau răng để an toàn và đạt hiệu quả cao nhất. Không những thế, bạn nên sát trùng trực tiếp chỗ mọc răng ngày từ 2-3 lần bằng dung dịch sát trùng, rửa chuyên dụng để mang đến hiệu quả cao nhất, giảm thiểu tiền sử bệnh đau răng số 8. 

Cách tốt nhất để giải quyết tình trạng đau răng số 8 là bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được nha sỹ thăm khám và chữa trị.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget