Chỉnh nha và những thông tin các bạn cần biết

Chỉnh nha không chỉ dành cho thiếu niên mà cách này phù hợp cho những người trưởng thành. Tùy trường hợp, nhu cầu mà mỗi khách hàng sẽ có hướng điều trị và lựa chọn khác nhau.

Niềng răng nha khoa không chỉ để tái lập lại khớp cắn đúng, khiến răng thẳng hàng, hết móm, hô. Chỉnh nha cũng giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin, rạng rỡ. Tiến trình niềng răng thẩm mỹ đòi hỏi bạn cần mang những khí cụ chỉnh nha sử dụng lên răng nhằm tác động từ từ lực kéo lên đa số cung hàm, cho phép các răng được chỉnh tới vị trí thích hợp.

Ở độ tuổi nào có thể niềng răng thẩm mỹ?

Quan điểm tiên tiến hiện tại là sửa đổi răng mặt càng sớm càng hiệu quả. Thông thường, lứa tuổi được những bác sỹ nha khoa khuyến cáo đi chỉnh sửa răng là tuổi từ 9 – 12 tuổi, đây là lứa tuổi bước vào thời kì dậy thì, là lứa tuổi đẹp giúp nắn chỉnh răng. Vì lúc ấy, những răng cửa ổn định của khách hàng đã mọc nhiều cũng như những răng sữa bên trong đang dần dần thay thế bởi các răng hàm ổn định.


Do đó cha mẹ phải áp dụng trẻ tới khám và tư vấn tại trung tâm nha khoa vào độ tuổi này giúp trẻ sở hữu được một hàm răng đẹp, giảm thiểu được tình trạng phải nhổ răng khi niềng răng. Tại lứa tuổi này, thông thường bác sĩ sẽ cho khách hàng áp dụng các hàm điều trị tháo lắp cho phép chỉnh sửa các lệch lạc về chức năng, giữ khoảng cho các răng ổn định, sau những răng ổn định đã thay thế tòan bộ các răng sữa, lúc đó bác sĩ sẽ dùng việc niềng răng nha khoa với thiết bị ổn định cho trẻ. Không chỉ niềng răng cho trẻ em nhỏ mà ngay cả người lớn, ngày nay niềng răng nha khoa ở người trưởng thành đang phát triển mạnh. Bên cạnh những mẫu mắc cài truyền thống, hiện tại còn sở hữu các loại niềng răng nha khoa thẩm mỹ như niềng răng bằng sứ, mắc cài mặt trong răng, mắc cài trong suốt Invisalign hoặc Clear Aligner giúp cho người lớn tự tin hơn trong tiến trình niềng răng thẩm mỹ.

Vai trò của phim x-quang trong chỉnh nha

Phim x-quang cho phép các y bác sĩ thấy được phần “chân răng” và phần khung xương hàm. Đây là những yếu tố rất quan trọng giúp bác sĩ có thể phân tích vấn đề của các bạn.


Lúc răng di chuyển, phim x-quang cho phép bác sĩ “theo dõi” được phần chuyển dịch của răng trong xương. Điều này rất quan trọng đối với những hiện tượng răng ngầm, vì bác sĩ phải “thấy” được răng ngầm thì hiện đại có kế hoạch di chuyển được răng ngầm, hoặc không để những răng khác “va chạm” với răng ngầm khiến tổn thương chân răng.

>>> Cần biết thêm: niềng răng hết bao nhiêu tiền cho đối tượng là trẻ em.

Phim x-quang cũng cho phép y bác sĩ đếm số răng và đánh giá trường hợp thiếu răng bẩm sinh cho con trẻ 1 giải pháp chuẩn xác nhất. Rất nhiều hiện tượng phụ huynh không hề biết về tình trạng thiếu răng bẩm sinh của con mình cho đến lúc chuyên gia điều trị đưa ra kèm với phim x-quang!

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget