Những tình trạng không nên niềng răng

Niềng răng nha khoa sẽ cho phép cho các nét răng lệch lạc, sai lạc, ương bướng của chúng ta quy phụng đúng nơi quy định. Song không phải trường hợp nào cũng có thể niềng răng thẩm mỹ đâu nhé. Hãy tìm hiểu những tình trạng không nên niềng răng dưới đây.

Niềng răng thẩm mỹ là cách cải thiện nha khoa chuyên được thực hiện cho những tình trạng răng thưa, răng mọc lệch, răng vẩu, móm… giúp mang chúng trở về vị trí quy định. Cách này được đánh giá cao vì không hề dao kéo ảnh hưởng đến các mô mềm của răng. Tuy nhiên cũng có những trường hợp không nên niềng răng thẩm mỹ vì không an toàn và hiệu quả không cao.

Những tình trạng không nên niềng răng

- Tình trạng nha chu

Bệnh nha chu là bệnh xảy ra ở các tổ chức quanh răng như viêm nhiễm mãn độ mô nướu, các mô nâng đỡ của răng. Một dáng răng khỏe mạnh sẽ phát triển cố định trong xương ổ răng, dây chằng và lợi nướu. Tổ chức này giúp răng giữ chắc trong xương hàm cũng như bảo vệ răng trước những tác động bên ngoài và tác động của vi khuẩn.


Nếu nướu bị viêm nhiễm, răng sẽ không còn được bảo vệ hiệu quả nhất và dần trở lên yếu hơn, dẫn tới khuynh hướng bị tụt nướu, tiêu xương răng.

>>> Tham khảo: niềng răng mắc cài trong.

Khi phần xương răng bị tiêu, nướu không còn nơi giúp bám víu nữa thì thật khó có khả năng thực hiện được cách niềng răng nha khoa nữa.

- Răng sứ không niềng được

Tùy theo từng hiện tượng mà bọc răng sứ thẩm mỹ có khả năng vẫn niềng răng nha khoa được hoặc không. Như các bạn cũng biết thì khi niềng răng nha khoa tức là sẽ phải gắn những mắc cài lên trên bề mặt răng giúp tạo những lực chuyển dịch. Chính do vậy việc gắn keo để cố định mắc cài trên răng sẽ khó có khả năng dùng được.


Ngoài ra các bạn có thể hiểu được rằng không nên khi nào phần cùi răng thật cũng như răng sứ cũng đồng bộ bằng nhau. Bởi thế phần bọc răng bằng sứ không được gắn chặt vào cùi răng thật bên trong thì lúc sở hữu lực kéo của niềng răng thẩm mỹ, răng sứ sẽ cực dễ bị tuột ra, không thể chuyển dịch theo dự định của các bác sỹ.

>>> Bạn tham khảo thêm: niềng răng hết bao nhiêu tiền

- Mắc bệnh toàn thân

Cũng giống như nhổ răng, sở hữu các đối tượng dù muốn tuy nhiên cũng không thể niềng răng được. Đấy là một số người mắc bệnh lý toàn thân như động kinh, tâm thần, tim mạch nặng, tiểu đường…

Sở dĩ các người mắc bệnh tiểu đường hay ung thư chẳng thể niềng răng nha khoa uy tin được là bởi chức năng chống lây nhiễm rất kém. Việc xử lý những tình trạng Tại răng có khả năng tạo ra những vết thương không dễ liền, có thể gây ra nhiễm trùng.

Ngoài ra thì một số người mắc bệnh tim mạch, động kinh cũng chống áp dụng với cách thức chỉnh nha. Do khi chữa trị thường có biểu hiện căng thẳng, đau đớn trong suốt tiến trình tiến hành.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget