Các phương pháp trồng răng giả hiện nay

Khi nói đến các phương pháp trồng răng giả thì hiện nay có ba kỹ thuật đang được ưa thích đó là làm răng giả tháo lắp, làm cầu răng và trồng răng implant. Mỗi kỹ thuật mang những đặc điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng và tình trạng răng miệng khác nhau.

Vì sao nên trồng răng giả khi mất răng?

- Trường hợp mất răng, dù chỉ là một răng thì không có giải pháp khắc phục ( trồng răng giả) thì dễ xảy ra vấn đề răng bị xô lệch, bị trồi lên tụt xuống và gây ra những tiền sử bệnh nha khoa như sâu răng, viêm nướu, viêm lợi. Trường hợp mất răng lâu ngày dẫn tới tiêu xương và không thể phục dạng bằng các kỹ thuật khác.


- Mất răng dễ dẫn tới trường hợp móm, khiến cho vẻ mặt bạn trở nên già nua.

- Mất răng ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, phát âm và ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày.

Các phương pháp trồng răng giả hiện nay

Có ba kỹ thuật trồng răng gồm làm giả tháo lắp, làm cầu răng và trồng răng implant. Vậy đâu là công nghệ hoàn hảo nhất cho vấn đề mất răng, chúng ta cũng nhau tìm hiểu sơ qua về các kỹ thuật này sau đây nhé:

Trồng răng giả tháo lắp

Trồng răng giả tháo lắp thường được triển khai cho các đối tượng lớn tuổi bị mất thật nhiều răng hoặc toàn bộ răng, khung xương hàm đã bị tiêu biến và sức nhai kém. Về phương pháp thực hiện thì bác sĩ sẽ gắn vào 1 hàm giả với nhựa hoặc khung kim loại, trên khung ấy có gắn các răng giả. Các răng giả này tiến hành chức năng ăn nhai như răng thật.

Làm răng giả tháo lắp có chi phí thấp nhất trong những công nghệ trồng răng, thuận lợi tháo ra lắp vào. Tuy nhiên nó chỉ có thể mang được vài năm bởi dễ bị xuống màu và bị lỏng lẽo.

Làm cầu răng sứ

Trồng răng sứ cố định thực hiện cho nhiều tình trạng răng bị mất vì sâu răng, chết tủy, vì tai nạn. Công nghệ này được nhiều đối tượng muốn phục hình răng lựa chọn, đặc biệt là các khách hàng trẻ tuổi. Làm cầu răng sứ giúp răng ổn định và cho răng to tròn như mong muốn, đảm bảo chức năng ăn nhai hiệu quả. 

Phương pháp trồng răng implant 

Trồng răng implant được tìm hiểu là công nghệ phục hình răng đã mất tiên tiến nhất hiện nay bởi những đặc điểm vượt trội như ngăn chặn tiến trình tiêu khung xương hàm, bảo tồn răng thật, không cần mài răng, cho răng phục hình hiệu quả tối ưu. Về kỹ thuật: trồng implant được tiến hành bằng cách tích hợp trụ implant vào xương hàm thay thế cho chân răng đã bị mất. Sau đó tiến hành phục hình thân răng phía trên thông qua một khớp nối giữa hai phần với nhau.

Tuy chi phí cấy ghép implant khá cao nhưng công nghệ này được rất nhiều các bạn lựa chọn để phục hình răng vì mức độ an toàn, thẩm mỹ và thời gian duy trì ổn định.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget