Các kỹ thuật làm trắng răng bạn nên biết?

Hàm răng và nụ cười làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho toàn bộ khuôn mặt. Nhưng làm sao để giữ được hàm răng đẹp trong khi hằng ngày có rất nhiều tác nhân có thể làm biến đổi màu răng như hóa chất, nhiễm màu thực phẩm, thuốc lá và do tuổi tác khiến màu răng thay đổi theo thời gian. 

Có nhiều kỹ thuật làm răng trắng thế nhưng không phải toàn bộ đều tốt và mỗi dịch vụ tẩy trắng có ưu khuyết điểm riêng. Chúng ta có nên tẩy trắng răng không và nên tẩy trắng răng cho những trường hợp nào?

Hầu hết quý khách đều có khả năng tẩy trắng răng, Mặc dù vậy kết quả tẩy trắng tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ nhiễm màu răng. Một số trường hợp cần trì hoãn hoặc thận trọng khi điều trị. Tìm hiểu tẩy trắng răng có hại không khi thực hiện tại nha khoa.


- Những trường hợp thuận lợi: nhiễm màu ngoại lai vì thực phẩm, răng có màu vàng, thường đáp ứng tốt với các phương pháp tẩy trắng không yêu cầu cao.

- Những trường hợp tẩy trắng ít hiệu quả: khi răng nhiễm tetra có màu xám, tím thì tẩy trắng ít hiệu quả hơn.

- Không tẩy trắng răng cho các trường hợp: cho phụ nữ mang bầu và cho con bú; trẻ em dưới 16 tuổi không được tẩy trắng bởi dễ kích ứng tủy.

Các kỹ thuật làm trắng răng bạn nên biết?

Có nhiều phương pháp làm trắng răng như cách làm trắng răng tự nhiên dùng thực phẩm tự nhiên làm răng trắng sáng, đeo máng tẩy tại nhà và tẩy trắng tại phòng khám,…

- Tẩy trắng đeo máng tại nhà: y bác sĩ nha khoa sẽ lấy mẫu răng và làm máng nhựa mềm trong suốt cân đối với bộ răng của từng quý khách, hướng dẫn đeo thuốc và vệ sinh răng tại nhà. Kỹ thuật này có chi phí thấp hơn và không ảnh hưởng hơn cho men răng do chỉ dùng thuốc nồng độ nhẹ nhưng hiệu quả thấp và bạn phải kiên trì vì thực hiện mất thời gian.


- Tẩy trắng tại phòng khám: dùng thuốc có nồng độ cao và kích hoạt bằng ánh sáng cường độ mạnh. Những trường hợp cứng đầu như nhiễm màu tetracycline thì có thể áp dụng phương pháp này, nhưng phải kết hợp cả hai phương pháp, tẩy trắng tại phòng khám để kích hoạt và đeo máng tại nhà thêm để đạt được độ trắng sáng như mong muốn.

Trong và sau khi tẩy trắng chúng ta nên tập thói quen vệ sinh răng miệng thật kỹ, luôn chải sạch răng sau ăn, như vậy sẽ hạn chế được màu răng bị nhiễm trở lại.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget