Có nên giữ lại răng khôn?

Có nên giữ lại răng khôn không là vấn đề gây ra sự tranh cãi ở nhiều người. Một số chuyên gia nha khoa khuyên nên nhổ bỏ răng khôn dù cái răng này chưa gây khó chịu cho khách hàng. 

Trong tiến trình tiến hóa, xương hàm của con khách hàng bé dần, phần lớn chỉ đủ chỗ cho 28 răng, 14 răng hàm trên và 14 răng hàm dưới. Thế nhưng thực tế, con các bạn có tới 32 răng Do thêm 4 răng khôn, 2 ở hàm trên và 2 ở hàm dưới, mọc sau cùng, thường vào độ tuổi từ 17 – 25. Phiền toái xảy ra khi những chiếc răng mọc sau khi cùng này không đủ chỗ để mọc theo hướng bình thường mà tự tìm đường khác, ví dụ như mọc ngược về phía xương hàm hoặc đâm thẳng về phía răng số 7… và gây hại cho cả hàm răng.

Có nên giữ lại răng khôn?

Nếu răng khôn mọc bình thường thì việc giữ lại những cái răng khôn này có lợi. Trước hết là việc còn nguyên hàm răng, cho phép cho chúng ta có bộ răng khỏe và chỉ định được đầy đủ các chức năng. Thứ hai là các bạn không cần phải trải qua bất cứ cuộc phẫu thuật nào, dù là tiểu phẫu. Và cuối cùng là giúp phục hình răng trong trường hợp mất răng số 7. Dấu hiệu của mọc răng khôn thẳng này có thể được dùng làm trụ để phục hình cầu răng của các bạn.

Thế nhưng, mọc răng khôn trong bao lâu? nếu cái răng khôn xảy ra biến chứng thì sao? Các bác sỹ đã chỉ ra rằng, những biến chứng của răng khôn không có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Đấy là:

- Tình trạng viêm lợi, viêm nha chu:

Là một nhiễm trùng rất hay gặp trong các bước mọc răng. Trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến viêm những tổ chức liên kết gây sưng mặt. Để khắc phục, một số nha sỹ khuyên chỉ bởi thế cắt lợi trùm, thế nhưng viêm lợi trùm thường tái phát sau cắt.


- Tình trạng răng khôn mọc lệch, chen chúc:

Thường gặp khi các triệu chứng mọc răng khôn kẹt đẩy những răng nằm phía trước. Một dấu hiệu mọc răng khôn kẹt cũng có khả năng xô đẩy 2 răng cối lớn, 2 răng cối nhỏ và 1 răng nanh, để cuối cùng gây bởi thế sự chen chúc ở các răng cửa. Để ngăn ngừa, việc nhổ bỏ răng khôn là hữu ích.

- Làm hư hỏng các răng bên cạnh: dấu hiệu của mọc răng khôn kẹt có thể làm hư những răng nằm phía trước nó. Việc mọc kẹt tạo điều kiện cho sự nhồi nhét thức ăn ở mặt xa răng số 7 và dẫn đến trường hợp hiếm hơn, các triệu chứng mọc răng khôn kẹt có thể gây tiêu chân răng xa ở những răng kế cận.

Để tránh những rủi ro vì răng khôn bị mọc lệch, chúng ta nên đến nha khoa nhổ răng khôn sớm.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget