Răng khôn có mọc lại sau khi nhổ không?

Rất nhiều người phải mệt mỏi vì đau nhức lúc mọc răng khôn. Nếu răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm thì mọi người nên nhổ bỏ. Vậy răng khôn có mọc lại sau khi nhổ không?

Tuy rằng răng khôn thường gây ra đau đớn và khó chịu nhưng không phải chiếc răng khôn nào cũng cần nhổ bỏ.

Khi răng khôn mọc lệch gây tác động xấu đến chiếc răng bên cạnh như làm xô đẩy, chèn ép khiến răng bị lung lay và có nguy cơ gãy rụng thì nên vận dụng nhổ bỏ răng khôn càng sớm càng tốt.

Trong trường hợp răng khôn mọc kẹt, mọc ngầm trong xương hàm hoặc nướu làm cho các vùng này bị tổn thương. Cộng với việc khó khăn khi vệ sinh cho các cái răng này bền lâu sẽ dễ dẫn đén vấn đề viêm, đau, nhiễm trùng thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.


Trường hợp những cái mọc răng khôn dấu hiệu thẳng nhưng không có đủ chỗ cho răng mọc hoặc có xuất hiện hình dạng bất thường cũng bởi thế nhổ bỏ càng sớm càng tốt.

Trường hợp dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn thẳng hàng và đủ chõ mọc răng Nhưng ở vị trí đối diện không có cái răng hàm tương ứng cũng nên nhổ bỏ. Tránh bệnh lý răng mọc dài qua vị trí đối diện, tạo điều kiện mảng bám tích tụ và gây vì thế vấn đề răng miệng về dài lâu.

>>> Đọc thêm thông tin: răng khôn có nên nhổ không?

Răng khôn có mọc lại sau khi nhổ không?

Răng khôn không có mặt trong hệ răng sữa, nó là 1 trong những chiếc răng thuộc hệ răng lâu dài. Cho nên, răng khôn không tuân theo quy luật như những chiếc răng vĩnh viễn khác ấy là răng khôn ko thay thế cho bất kì răng sữa nào. Nó chỉ mọc lên và hệ răng lâu dài, sở hữu tức là răng này chỉ mọc 1 lần duy nhất trong đời. Nếu như bị nhổ đi hoặc bị mất đi thì cái răng này sẽ không bao giờ mọc lại nữa.


Nhổ cái răng này là rất cần thiết nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm nhằm giúp bảo vệ sức khỏe cho toàn hàm răng. Bởi vì vốn dĩ răng khôn không đem lại chức năng gì, đặc trưng là chức năng ăn nhai. 

Nếu bạn đã nhổ răng khôn thì cần theo dõi vị trí răng khôn sau nhổ và nếu thấy có bất kì tình trạng nào dị thường như sưng nướu, đau vùng nhổ răng kéo dài thì cần báo cho chuyên gia nha khoa biết để xửu lý kịp thời.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget