Nhổ răng khôn khi nào là phù hợp?

Răng khôn là chiếc răng mà không ai muốn chúng xuất hiện. Bởi vì xét về chức năng hàm và tính thẩm mỹ thì chúng hoàn toàn không có vai trò gì trong những vụ này. Mỗi lần răng khôn nhú lên gây đau, khách hàng luôn phải tự hỏi làm thế nào đây?

Nếu như răng hàm có bạn chỉ có 28 cái răng thì chúng ta vẫn có thể nhai thức ăn bình thường. Răng khôn mọc lên chỉ gây phiền phức mà không có vai trò gì trong cung hàm. Thực tế mỗi người sẽ có 4 cái răng khôn (mọc ở 4 góc của cung hàm). Có người không mọc đủ 4 cái răng không, cũng có người không mọc chiếc răng khôn nào.


Khi răng khôn nhú lên, khách hàng có thể cảm thấy bị đau nhức, kèm theo những cơn sốt nhẹ hoặc nặng hơn gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn. Vậy răng khôn có nên nhổ bỏ hay không?

Nhổ răng khôn khi nào là phù hợp?

- Răng khôn đã phát triển hoàn chỉnh và ẩn dưới nướu, không thấy chúng mọc lên. Nếu để lâu ngày không điều trị, nó có thể hình thành một u nang làm ảnh hưởng đến chân các răng lân cận.

- Răng khôn không mọc hết gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng, trở thành nơi ẩn náu của các vi khuẩn, tích tụ chất cặn bã, từ đó có thể dẫn đến những bệnh lý trong răng miệng như sâu răng, viêm nha chu,…


- Khi chúng ta cảm thấy đau ở vùng răng khôn.

- Các mô mềm bên cạnh các răng khôn thường xuyên viêm nhiễm.

- Có khối u hình thành.

- Khi nướu bị viêm.

Khi đến tuổi mọc răng khôn hoặc khi có dấu hiệu bất thường ở vùng răng khôn, khách hàng nên đi khám bác sỹ để chụp X-quang răng và nhổ răng khôn nếu thấy răng mọc lệch gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến răng bên cạnh và sức khỏe toàn hàm.

Việc biết được bệnh lý thực tế của răng khôn thông qua hình ảnh X-quang giúp các bạn dễ dàng đưa ra quyết định về việc giữ hay nhổ bỏ răng khôn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget