Niềng răng cho trẻ khác gì so với người lớn?

Khi nhắc tới niềng răng, đại đa số mọi người đều nghĩ thủ thuật chỉnh nha này chỉ dành cho trẻ nhỏ. Nhưng trên thực tế, những người trong mức độ tuổi trưởng thành cũng tìm đến phương cách này ngày càng rất nhiều. Vậy niềng răng cho trẻ khác gì so với người lớn?

Trường hợp nào nên niềng răng? 

Chúng ta phải niềng răng thẩm mỹ khi gặp cần những vấn đề mà nguyên do là bởi răng gây ra, có thể kể đến 1 số hiện tượng vẩu do răng, răng mọc thưa, mọc lệch lạc, khấp khểnh… Lúc này, nhờ công cụ niềng gắn vào bề mặt răng, bác sĩ sẽ chỉnh sửa lực siết giúp chỉnh nha về vị trí cân đối, cân với khớp cắn hoàn hảo, duy trì hình dáng hoàn mỹ cho nụ cười. 

Niềng răng cho trẻ khác gì so với người lớn?

*Niềng răng cho trẻ 

Niềng răng cho trẻ em diễn ra theo từng thời kì cụ thể. 

- Thời kì đầu tiên là răng hỗn hợp sẽ tập trung chỉnh những sai lạc hiện tại cũng như xếp chỗ giúp cho răng cố định mọc lên đúng vị trí. Nếu chỉnh sửa các lệch lạc về răng mặt ở giai đoạn này sẽ cho phép cho việc điều trị sau này được đơn giản cũng như nhanh hơn. 

- Thời kì thứ hai là thời điểm dậy thì khi xương hàm đang phát triển mạnh. Thời điểm này Bác sỹ nha khoa niềng răng ở đâu tốt nhất tphcm thường dựa vào sự phát triển của trẻ giúp chỉnh sửa vẻ mặt cho đẹp và sửa đổi răng cho đều đặn. 


Nếu trẻ được điều trị ở thời kì đầu, lúc phải chữa trị tiếp khoảng thời gian hai thì khả năng cần nhổ răng là rất ít xảy ra. Theo quan điểm ngày nay, không nên nhổ răng trong khoảng thời gian sớm này, nên chờ sự phát triển của trẻ rồi sẽ quyết định nhổ răng trong thời kì sau khi hay không. Sau khi tháo mắc cài xong quý khách sẽ đưa 1 hàm giữ răng ít nhất là 6 tháng đến hai năm nhằm cho các mô thịt chân răng kết cứng theo vị trí cân đối. 

>>> Thông tin khác, bạn đọc tìm hiểu: niềng răng bao nhiêu tiền là rẻ nhất.

*Niềng răng cho người lớn 

Mặc dù, việc khung xương hàm và răng đã đi vào cố định làm cho quy trình niềng răng cho người trưởng thành phức tạp hơn, tuy nhiên với sự phát triển vượt bậc của công nghệ niềng răng đã giúp niềng răng người lớn trở nên dễ dàng hơn, niềng răng mất bao lâu.

Thông thường 1 ca niềng răng thẩm mỹ tính trung bình thì dao động từ 6 tháng đến 1,5 năm. Còn đối với những ca không dễ như vẩu, móm bộ phận lớn, răng mọc sai lạc rất nhiều thì thời gian có thể kéo dài 2 – 3 năm.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget