Niềng răng sứ có đau không, có mất nhiều thời gian không?

Niềng răng sứ thẩm mỹ đang được nhiều người lựa chọn nhằm loại bỏ tình trạng răng bị hô, vẩu, móm, mọc lộn xộn, sai khớp cắn giúp mang hàm răng đều đẹp, cấu trúc hàm chuẩn chỉnh, hiệu quả tối ưu nhất. 

Niềng răng sứ có mất nhiều thời gian lắm không? 

Cũng giống như những cách niềng răng thẩm mỹ khác, niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ phải thời gian giúp hoàn thành việc điều chỉnh răng. Các bạn phải mất thời gian từ 15 đến 18 tháng tùy vào trường hợp của răng, độ tuổi để niềng răng nha khoa, chế độ ăn uống và chăm sóc sau niềng răng nha khoa. 


Nhưng, theo nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa thì ở tuổi thiếu nhi đến từ 10-15 tuổi , việc niềng răng sẽ đem đến tốt nhanh hơn vì khi này khung xương hàm còn mềm phải cực dễ nắn lại. Lúc này, tổ chức xương răng cũng như cơ nhai dễ thay đổi cần điều trị niềng răng thẩm mỹ sẽ diễn ra thuận tiện và mau chóng hơn. 

Càng lớn tuổi thì việc niềng răng nha khoa sẽ lâu hơn và mức giá cũng sẽ cao hơn do ngoài việc niềng răng nha khoa các bạn còn cần điều trị những bệnh về răng miệng mắc phải như sâu răng, vôi răng… 

Niềng răng sứ có cần lo lắng về vấn đề đau nhức? 

Khi niềng răng thì các cấu trúc trên răng sẽ được thay đổi dần dần nên trong 3-5 ngày đầu sau khi mang mắc cài bạn sẽ cảm thấy đau nhức và không dễ chịu. Vấn đề này sẽ được thuyên giảm tối đa nếu bạn vệ sinh sạch sẽ với nước muối ấm. Chỉnh nha niềng răng mắc cài sứ có đau hay không còn tùy thuộc vào 1 số yếu tố như: 

- Chế độ vệ sinh răng miệng: việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ dễ làm các mảng bám thực phẩm bám lại trên răng. Bạn cần súc miệng nhẹ nhàng nhờ nước muối cũng như triển khai chỉ nha khoa giúp hạn chế tối đa các tác động kém duyên lên răng. 


- Chế độ ăn uống của bạn: thông thường, trong vài ngày đầu khi mang mắc cài khách hàng sẽ cảm thấy đau nhức. Lúc này chúng ta cần tránh những đồ ăn dai, cứng để tránh các tác động mạnh lên các mắc cài làm cho mắc cài dễ bị bung. Thời gian đầu các bạn phải ăn các món ăn mềm hoặc đã được ninh nhừ để bảo đảm cho sức khỏe cũng như vẫn không nguy hiểm cho răng. 


- Hạn chế những va chạm mạnh: các hoạt động chạy nhảy, chơi thể thao cần được hạn chế tránh va đập mạnh tác động đến mắc cài. 

- Tay nghề của bác sĩ: Nếu như chuyên gia tay nghề cao dùng sẽ hạn chế được tối đa sự đau nhức trong quá trình niềng răng thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget