Niềng răng bị sâu có được không?

Chỉnh nha hay còn gọi là niềng răng thẩm mỹ thẩm mỹ là một công nghệ chỉnh nha khá phổ biến hiện tại. Nhưng không phải trong trường hợp nào cũng có thể chỉnh nha được. Vậy Niềng răng bị sâu có được không? 

Răng hàm có chức năng nhai chính, thường xuyên tiếp xúc với các loại thực phẩm có chất đường nên nếu không được vệ sinh răng miệng kỹ rất dễ hình thành sâu răng. Khi răng hàm bị sâu nặng chuyển màu đen, tức là men và ngà răng bị phá hủy dần nên chuyển sang màu đen. Có thể, gây ra một số triệu chứng như đau nhức, sưng tấy, ăn uống gặp nhiều khó khăn,… 


Nguyên nhân chính gây ra sâu răng là các vi khuẩn hiệu quả vào các chất đường, tinh bột bám trên răng và tiết ra axit ăn mòn các mô răng. 

Niềng răng bị sâu có được không? 

Tình trạng răng sâu vốn đã yếu nếu có lực từ mắc cài ảnh hưởng nên sẽ càng yếu hơn chính vì thế nguy cơ chỉnh nha hỏng sẽ rất cao. 

Đôi khi nếu như bị sâu răng trước khi niềng răng thẩm mỹ thì nên được điều trị khỏi hẳn. Nhưng đó là tình trạng sâu răng nặng mới cần chữa trị để tránh gây đau nhức và bảo tồn răng, hạn chế bị hỏng răng hoàn toàn sau khi xong xuôi quá trình chỉnh nha. 


Khi chữa trị răng bị sâu nặng các bác sĩ sẽ phải nạo vết răng sâu làm mất mô răng. Lúc đó răng sẽ bị yếu đi rất nhiều nên khả năng đáp ứng lực kéo di chuyển răng không được tốt như trước. Chính vì điều đó, chuyên gia nha khoa cần điểu chỉnh sửa lại lực kéo răng cho thích hợp. 

>>> Quan tâm niềng răng trong bao lâu để sắp xếp cho phù hợp.

Khi chỉnh nha một trong số những điều khách hàng để tâm tới là giá tiền niềng răng không mắc cài. Vì làm từ chất liệu nhựa cao cấp và trong suốt. Chính vì lẽ đó chi phí có phần đắt hơn so với những loại chỉnh nha khác. Giá thành đối với quy trình niềng răng không mắc cài nhiều hay ít tùy thuộc vào tình trạng răng của bệnh nhân như thế nào. Vì thế hãy đến nha khoa thăm khám sớm để biết được chính xác tình trạng và có sự chuẩn bị sao cho hợp lý.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget