Niềng răng có những lợi ích gì?

Nắn chỉnh răng là dịch vụ để chỉnh sửa hình những lệch lạc răng và hàm mặt như răng chen chúc, hô, móm, răng lệch sang bên, răng nghiêng vào khoảng trống do mất răng… 

Bác sĩ nha khoa niềng răng thẩm mỹ thường dùng phổ biến khí cụ khác nhau như mắc cài, lò xo, thun, dây,v.v… để làm cho răng và hàm di chuyển theo mục tiêu mình ý muốn. Những khí cụ đó có thể là tháo lắp như hàm nong rộng, hay phải gắn cố định như mắc cài, dây cung,… 

Niềng răng được áp dụng cho tình trạng nào? 

Tuổi lý tưởng để niềng răng thẩm mỹ là thời điểm sau khi các răng sữa đã được thay bằng các răng vĩnh viễn, chính là thời gian từ 10-14 tuổi. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp đặc biệt, niềng răng có thể chuẩn bị ngay khi triệu chứng sai lệch khớp cắn mới mở đầu xảy ra. 


Mặc dù niềng răng thẩm mỹ được đề nghị sử dụng vào lứa tuổi thiếu niên. Ngoài ra nó vẫn có thể sắp đặt ở các lứa tuổi lớn hơn. Bên cạnh đó thời gian chỉnh nha sẽ kéo dài hơn, do xương hàm trưởng thành cứng hơn và đáp ứng sinh học của cơ thể kém hơn với những điều khiển ở bộ răng. 

>>> Tổng hợp niềng răng giá bao nhiêu chuẩn 2018?

Niềng răng có những lợi ích gì? 

Khi bệnh nhân gặp phải các khuyết điểm, bạn sẽ phải đối mặt với rất phổ biến những khó khăn như khó khăn trong vệ sinh, không dễ chịu và an toàn trong sinh hoạt hằng ngày, mất đi sự tự tin khi nói chuyện. Những khó khăn đó khiến mọi người loay hoay tìm phương pháp chữa trị. 

Giải pháp niềng răng hiện tại là một trong số những sự chọn lọc để khắc phục khuyết điểm trên răng một cách tối tân nhất. Với những ưu điểm mà công nghệ mang lại như trợ giúp bệnh nhân sở hữu hàm răng chắc, khỏe, đều, đẹp và tăng cường các chức năng ăn nhai, bạn sẽ hài lòng với hiệu quả kỹ thuật đem lại. 

Với sự tân tiến, tiên tiến của phương pháp nha khoa, rất rộng rãi các công nghệ chỉnh nha với các loại mắc cài khác nhau có mặt như niềng răng chỉnh nha mắc cài Inox, niềng răng mắc cài sứ,… Với mỗi sự lựa chọn sẽ đem lại cho khách hàng những lợi ích không giống nhau, nhưng chắc chắn hiệu quả mang lại là tuyệt đối. 


Tuy nhiên, sau khi ứng dụng phương pháp còn trợ giúp khách hàng lấy lại sự hài hòa trong khuôn mặt, trợ giúp khách hàng tự tin trong nói chuyện với người khác, khớp cắn chuẩn giúp việc ăn nhai tốt hơn. Để có sự chọn lựa đúng đắn và hài lòng với sự chọn lựa của mình, bạn nên tìm hiểu những tiêu chí về một trung tâm niềng răng ở đâu tốt, uy tín để có sự lựa chọn đúng đắn. 

Có những phương pháp niềng răng nào? 

Hiện nay, có 2 loại niềng răng chủ yếu, đó là niềng răng không mắc cài và chỉnh nha cố định, tùy theo vấn đề răng miệng, điều kiện tài chính và nhu cầu của từng người mà các bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cho mọi người giải pháp điều trị thích hợp nhất. 

+ Chỉnh răng không mắc cài: đơn giản, dễ thực hiện; có thể tháo ra và lắp vào dễ dàng như một hàm giả tháo lắp cổ điển phù hợp với những người thường xuyên phải giao tiếp khi làm việc, việc sử dụng hàm tháo lắp không gây rào cản cho công việc hàng ngày. Mọi người có thể đeo hàm vào ban đêm hoặc khi làm việc tại nhà. 

+ Niềng răng cố định: áp dụng hệ thống mắc cài và dây cung gắn ở mặt ngoài hoặc mặt trong các răng. Khí cụ cố định cho hiệu quả nhanh và chính xác hơn. Niềng răng chỉnh nha mắc cài gồm mắc cài inox và mắc cài sứ được gắn cố định lên bề mặt răng. Các dây cung của niềng răng chỉnh nha mắc cài sẽ tạo ra một lực kéo dịch chuyển các răng về đúng vị trí ý định. Hiện tại, để đảm bảo tính thẩm mỹ khi niềng răng mọi người thường hay chọn niềng răng mắc cài sứ hơn là mắc cài kim loại.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget