Phương pháp điều trị răng thưa nào đem đến hiệu quả?

Răng thưa có nhiều trường hợp: một số người bị thưa răng cửa, một số người bị thưa răng hàm, nhưng cũng có những vấn đề răng thưa cả xương hàm do răng quá nhỏ. Sau đây là một vài giải pháp, bệnh nhân có thể chọn nhằm chữa trị tình trạng răng thưa hiệu quả. 

Răng thưa tác động ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ cung hàm nhất là ở răng cửa. Hơn nữa, khoảng cách hai răng lớn sẽ tạo điều kiện cho các loại thức ăn giắt vào và gây sâu răng. 

Nguyên nhân gây răng thưa có thể do bẩm sinh khi các răng có sự lệch lạc trong tiến trình mọc răng vĩnh viễn do răng mọc sai vị trí, bí quyết xa nhau trên cung hàm, răng mọc sai phương và thế răng, răng có kích cỡ nhỏ, nhỏ hơn so với độ rộng của khung xương hàm. 


Hàm răng bị thưa cũng có thể do những tác động chi tiết từ bên ngoài mà chủ yếu là do thói quen thời thơ ấu như tật đẩy lưỡi hay mút ngón tay. 

Phương pháp điều trị răng thưa nào đem đến hiệu quả? 

Đối với hàm răng thưa nên chọn trong số các cách sau đây để thẩm mỹ lại các khe răng thưa: 

- Trám khe răng thưa: 

Trám răng là hình thức dùng các vật liệu thẩm mỹ để tạo hình các cạnh răng ở vị trí khe răng thưa cho phép răng to hơn. Nhờ thế mà các khe răng thưa sẽ được xóa bỏ hoàn toàn. 

Khi trám răng thưa, vật liệu trám sẽ được thao tác trực tiếp tại khe răng thưa mà không cần phải thúc đầy gì khác tới men răng hay ngà răng. Chính bởi thế nên quá trình hàn trám răng thưa thẩm mỹ không gây đau đớn gì cho người triển khai. 

Hơn nữa, hàn răng thưa có chi phí tương đối thấp nên là cách thích hợp cho những Tình trạng bị thưa rất nhiều răng. 

- Niềng răng thưa: 

Phương pháp niềng răng thưa thực chất là làm mất đi khe răng thưa dựa trên việc kéo cho các răng sát lại gần với nhau mà không cần phải tạo hình lại hình thể của răng như các bí quyết “chữa” răng thưa khác. 


Khi niềng nắn chỉnh răng thưa, Các bạn sẽ cần dùng đến các khí cụ chỉnh nha niềng răng gắn lên răng để tạo lực kéo cho các răng di chuyển. Nhờ lực kéo này mà các răng sẽ di chuyển lại gần với nhau, khe răng thưa được điều trị vĩnh viễn. 

- Bọc sứ cho răng thưa:

Khi mọi người băn khoăn răng thưa có xấu không và nắn chỉnh bằng công nghệ nào thì bọc răng sứ là cách bệnh nhân không nên bỏ quả bởi đây là công nghệ đem lại hiệu quả vừa mau chóng , vừa thẩm mỹ, cho răng trắng đẹp với hình thể chuẩn tỷ lệ hơn. 

>>> Những ai nên niềng răng và niềng răng đau cỡ nào? Khách hàng nên tìm hiểu kỹ lưỡng.

Trong ba cách khắc phục răng thưa nêu trên, điều trị chỉnh nha là phương pháp đem đến tốt cao tuyệt đối. Răng thưa xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có thể vì sự mất cân cùng với giữa xương hàm và răng, cũng có thể vì sự thiếu hụt răng lâu dài hoặc vì chính thế mọc của răng. Tất cả những nguyên nhân này đều dẫn đến 1 tình hình chung là các kẽ răng thưa và kẽ thưa này hoàn toàn cố định bởi răng không thể tự di dịch trong ổ xương cứng chắc giúp sát khít lại với nhau.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget