Góc chia sẻ: niềng răng thưa có nhổ răng không?

Niềng răng thưa là phương pháp điều trị răng thưa không làm xâm lấn răng, cho hiệu quả ổn định, không gây xô lệch răng. Nhờ vào lực tác động của các khí cụ địa chỉ nha khoa để đưa răng về vị trí ý muốn. Cách này có thể ứng dụng cho tất cả các trường hợp răng thưa, thưa 2 răng cửa, thưa nhiều răng hay thưa toàn hàm. 

Độ tuổi niềng răng thưa là bao nhiêu? 

Theo các chuyên gia chỉnh nha, lứa tuổi dậy thì từ 9 tuổi đến dưới 18 tuổi là thời điểm phù hợp nhất để niềng răng thẩm mỹ. Bởi khi ấy, các răng cửa vĩnh viễn đã mọc gần như và các răng sữa bên trong đang dần dần thay thế bởi các răng hàm vĩnh viễn. 


Nhưng giờ đây với sự lớn mạnh của những hệ thống khí cụ niềng răng như niềng răng mắc cài sứ tự buộc, niềng răng kim loại,... cũng như nhiều công nghệ tiên tiến và tay nghề bác sỹ giỏi thì bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể niềng răng chỉnh nha được. 

Niềng răng thưa có nhổ răng không? 

Băn khoăn niềng răng có phải nhổ răng không là một trong số những quan tâm hàng đầu của bệnh nhân khi có nhu cầu niềng răng, bởi đa dạng người lo lắng nhổ răng sẽ tác động xấu đến tình trạng sức khỏe răng miệng cũng như tình hình sức khỏe cơ thể. Ngoài ra, không thể tự mình khẳng định có cần nhổ răng khi chỉnh nha hay không mà bạn cần đến trung tâm nha khoa tin cậy để được các nha sĩ thăm khám, kiểm tra để quyết định có nhổ răng hay không, niềng răng có hại không,...


Thường thì, nếu việc nhổ răng là bắt buộc thì các bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định răng hàm nhỏ răng số 4, răng khôn hay các răng mọc lệch khỏi cung hàm tùy theo từng tình trạng. 

Ngoài ra, mọi người cũng không cần quá thắc mắc bởi đây được xem như một phần tự nhiên của quá trình điều trị mà bệnh nhân cần phải thông qua để có được hiệu quả niềng răng như ý định. Thêm vào đó, với giải pháp nha khoa tiên tiến cùng tay nghề của bác sĩ nha khoa, ca nhổ răng sẽ diễn ra nhanh chóng gọn, đảm bảo an toàn và dễ chịu, không đau, giảm tối đa biến chứng. Kinh nghiệm chỉnh nha thưa của những người đi trước cho thấy, nếu răng bị thưa, có thể các bạn sẽ không phải nhổ răng, trừ trường hợp răng vừa thưa vừa mọc khấp khểnh, lộn xộn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget