Tháo niềng răng trước thời hạn, có nên không?

Do một lý do nào đó mà khách hàng muốn tháo niềng răng trước thời hạn quy định. Vậy việc tháo niềng răng như thế có nên không, tháo sớm khí cụ niềng răng có hại không?

Niềng răng nha khoa là một tiến trình xếp đặt, chỉnh lại các khuyết điểm của hàm răng như răng hô, móm, răng thưa, răng mọc lộn xộn sai khớp cắn bằng các khí cụ niềng răng, giúp mang lại cho khách hàng một hàm răng thẳng đều, hài hòa, đẹp thoải mái hơn. Hiện nay niềng răng là cách điều trị chỉnh nha được yêu thích. 


Trên thực chất thời hạn điều trị chỉnh nha kéo dài bao lâu còn dựa vào vào rất rất nhiều khía cạnh liên quan đến thực trạng răng của bạn lẫn những quyết định của nha sĩ về cách , cách điều trị… Nếu muốn tháo điều trị chỉnh nha trước thời gian, khách hàng phải thông qua ý kiến các bác sĩ để tìm bí quyết rút ngắn thời hạn hay có những phương pháp nào khác để vẫn có thể bảo đảm được kết quả triển khai thực hiện sử dụng niềng răng cho bệnh nhân . 

Tháo chỉnh nha niềng răng trước thời gian có được không? 

Thường thì thời hạn cho một liệu trình niềng răng thẩm mỹ tùy thuộc vào mức độ răng hô, móm nặng hay nhẹ của mọi người và còn tùy thuộc vào công nghệ chọn lựa. Với các tình trạng bình thường, chỉnh nha có thể mất khoảng từ 1,5 – 2 năm để đạt được Hiệu quả tối tân nhất . Nhưng hiện nay, với sự lớn mạnh của ngành nha khoa thẩm mỹ cùng với sự hỗ trợ của đa hình công nghệ tân tiến thì việc rút ngắn thời gian , có thể tháo nắn chỉnh răng trước thời hạnxuống còn 8 đến 10 tháng nhưng vẫn mang đến hiệu quả thẩm mỹ tuyệt diệu nhất . 

Để ca nắn chỉnh răng diễn ra thoải mái cũng như an toàn và đạt được kết quả cao, các bạn hãy lưu ý: 

- Đến gặp bác sỹ phẫu thuật đúng lịch hẹn: chuyên gia luôn lập ra một kế hoạch niềng răng nha khoa khía cạnh và xác thực nhất. Chính vì điều đó, ở mỗi thời kì dịch chuyển của răng, Các bạn cần quay lại trung tâm nha khoa để gặp y bác sĩ đúng lịch hẹn. Việc này nhằm đảm bảo mọi thứ luôn diễn ra suôn sẻ và đi đúng hướng. 

- Vệ sinh răng miệng thường xuyên: khách hàng có thể mắc phải các bệnh như sâu răng, viêm lợi, nha chu, tụt lợi, răng xỉn màu… nếu các bạn không vệ sinh răng miệng thường xuyên khi niềng răng thẩm mỹ. Bởi thế, để hạn chế gặp thực trạng này, hãy xây dựng cho mình kế hoạch chăm sóc răng miệng công nghệ nhé. 

- Ăn uống những thực phẩm mềm, lỏng, dễ nhai: Trong thời kì điều trị chỉnh nha , răng và lợi của khách hàng vẫn còn yếu, rất dễ bị tổn thương. Chính vì điều đấy , quý khách chỉ nên ăn và uống những thức ăn mềm, dễ nhai như súp, cháo, bún, sữa, cơm, bột yến mạch… 


- Hạn chế đồ ăn quá cứng, quá nóng, quá lạnh: Đây là những loại thức ăn có thể khiến khí cụ chỉnh nha bị hư hỏng, nứt vỡ, gây tác động xấu đến các bước dịch chuyển của răng. Cho nên , bệnh nhân nên giảm thiểu xa chúng. 

Tháo đeo niềng răng trước thời gian có nguy hiểm gì không? 

Thường thì trước khi niềng răng, khách hàng sẽ được thăm khám, chụp Xquang. Sau đó bác sĩ sẽ dựa vào đó để lên phác đồ phẫu thuật, đồng thời dự tính thời hạn chỉnh nha. Tuyệt đối không tháo niềng răng nha khoa trước hạn nếu không có chỉ định của chuyên gia nha khoa.

>>> Một trong những khí cụ niềng răng "hot" tháng 10 là niềng răng mắc cài sứ tự buộc, khách hàng tham khảo chọn cho phù hợp với tình trạng của mình nhé.

Việc tháo niềng răng trước thời hạn phải có sự đồng ý của y bác sĩ sử dụng mắc cài nha khoa sau khi thăm khám kỹ càng, nếu không bao nhiêu công sức niềng răng nha khoa của các bạn sẽ trở nên “công cốc” tháo niềng răng sớm sẽ để lại hậu quả: 

+ Khớp cắn cải thiện chưa chuẩn dẫn tới việc ăn nhai khó khăn, thúc đầy đến khớp thái dương hàm gây đau răng, nhức đầu, mở miệng khó khăn... 

+ Răng chưa ổn định dễ bị tái xô lệch 

+ Nhiều trường hợp tháo điều trị chỉnh nha trước thời hạn răng và khớp cắn bị lệch dẫn đến biến dạng khuôn mặt.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget