Làm gì với cơn đau bất thường trong quá trình niềng răng?

Bệnh nhân có thể an tâm về việc niềng răng có đau không nếu được tiến hành triển khai đúng kỹ thuật, khí cụ niềng răng thẩm mỹ đảm bảo chất lượng, lực di chuyển hợp lý thì các bạn sẽ không cảm thấy đau đớn gì. Lực mà mắc cài cùng dây cung tạo ra rất nhỏ nên răng có thể thích ứng và dịch chuyển từ từ, không bị đau nhức. Tuy nhiên nếu thấy xuất hiện những cơn đau bất thường, dai dẳng trong quá trình niềng thì cần phải xem xét, thăm khám lại chu đáo. 

Đau trong niềng răng có nguyên nhân thực sự, tùy thời điểm, nhưng chủ yếu vẫn là do sự thay đổi của răng, dưới tác động các các lực chỉnh sửa hình. Các lực này luôn tồn tại và có hiện tượng đau cũng đồng hành cùng nó. Hầu như các bệnh nhân nghĩ rằng, đau nhất khi siết răng nhưng thực ra không phải như đầu nhất sau điều trị. Trong những ngày Trước tiên, khi mà răng miệng của mọi người chưa quen với mắc cài niềng răng, sau 1 thời gian thích nghi dần, các bạn sẽ không cảm cảm giác đau đớn gì, thậm chí cảm thấy rất bình thường. 


Ngược lại, người bị điều chỉnh răng không đúng có thể khiến răng bị nghiêng, không khít nhau, làm mất thẩm mỹ và dễ tái phát lại, ăn uống khó khăn, hay bị mỏi, đau khớp hàm… Khi triển khai chỉnh nha, chuyên gia nha khoa sẽ tạo một lực kéo trải qua các mắc cài được làm bằng kim loại hoặc bằng sứ. Việc tác động một lực kéo quá mạnh cũng có thể khiến cho vùng chân răng, nướu bị tác động mang đến nguy cơ viêm chân răng, chết tủy. Tiêu biểu niềng răng mặt trong là kỹ thuật khó, nếu không biết cách dễ gây những biến chứng có hại.

Ngoài ra một số vấn đề khi niềng răng chỉnh nha cần phải nhổ bớt răng lệch, răng chèn, Tuy nhiên nếu bác sĩ nha khoa nhổ sai răng thì khách hàng sẽ tốn khá đa dạng thời hạn để bình phục và tiến hành triển khai lại. 

Làm gì với cơn đau bất thường trong quá trình niềng răng? 

- Súc miệng bằng nước muối 

Có thể trong một số vấn đề, các bạn sẽ bị các vết loét, nhiệt trên má, lợi do bị cọ xát với mắc cài. Khi gặp phả tình hình này, khách hàng có thể tránh đau bằng bí quyết súc miệng với nước muối ấm trong vòng 60 giây để có thể giảm kích ứng và viêm loét hơn. 

- Túi chườm đá hoặc các loại thực phẩm và đồ uống lạnh 

Khách hàng có thể ứng dụng phương thức giảm đau khi chỉnh nha này cũng như đối với các bộ phận bị thương khác trên cơ thể. Nếu sau khi niềng răng thẩm mỹ hoặc mỗi lần siết răng bệnh nhân cảm thấy bị đau thì mọi người có thể ứng dụng túi chườm đá vào khu vực bị nhức hoặc có thể thực hiện ice cream để trợ giúp giảm đau, sưng và viêm. 


- Bảo vệ các mô trong miệng bằng sáp niềng răng 

Như đã nói ở trên, khi đeo niềng các bạn sẽ không thể tránh khỏi việc bị cọ sát các mắc cài vào miệng gây chấn thương nhẹ các mô mềm. Khi đó bệnh nhân có thể thực hiện sáp niềng răng chỉnh nha để bọc lại các phần có thể gây chấn thương nhẹ mô. Đây là bí quyết hạn chế đau khi niềng răng tạm thời. Nếu như mắc cài gây khó chịu hoặc có vấn đề khiến khách hàng cảm bị đau đớn, khó thịu thì hãy liên hệ ngay với nha sỹ của bệnh nhân để có thể đưa ra phương án khắc phục nhé. 

- Hỏi ý kiến bác sĩ về việc dùng thuốc giảm đau 

Mọi người có thể thực hiện thuốc tránh đau trong tình trạng cấp thiết để tránh đau khi niềng răng chỉnh nha. Nhưng khách hàng cần lưu tâm trong trường hợp này thì nên hỏi nha sỹ của mình về loại thuốc cũng như liều lượng áp dụng phù hợp. Tuyệt đối không nên tự ý áp dụng thuốc giảm đau khi chưa được sự được chấp nhận của bác sĩ mọi người nhé. 

Trong quá trình niềng răng, nếu cảm thấy quá đau nhức hoặc niềng răng lỏng lẻo gây khó chịu cho một số vùng răng và lợi thì khách hàng nên đến ngay phòng khám để được điều chỉnh lại kịp thời.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget