Những gian nan của quá trình niềng răng bạn nên nắm rõ

Nhiều người nhờ niềng răng đã sở hữu được hàm răng đều, đẹp. Nhưng để “đẹp” được như vậy mấy ai biết được đấy là thành quả của cả một quá trình với không ít gian nan. 

Niềng răng phải trải qua giai đoạn khó chịu 

Niềng răng chỉnh nha không đau đến mức khủng khiếp nhưng ít nhất những ngày đầu sẽ phải trải qua có hiện tượng đau dài dài, tê thậm chí buốt, người ngợm mệt mỏi và ăn và uống trở thành một vấn đề nan giải. đa dạng người còn đùa rằng, sau niềng cứ nhìn thấy cháo là ngán. Cũng dễ hiểu vì thời gian đó đã phải ăn “hơi nhiều” cháo vì không thể nhai nuốt như bình thường được. 

Trải qua quá trình nhổ răng 

Đối với những tình trạng niềng răng như hô, móm nặng thì cần phải nhổ răng mới kéo chỉnh răng hiệu quả. Và trong một vài trường hợp, có thể phải nhổ đến 4 răng. 

>>> Những tình trạng như thế nào thì niềng răng không nhổ răng, niềng răng mất bao lâu?

Việc nhổ răng gây mất máu, có những trường hợp bị chảy tương đối nhiều máu. Nhưng hiện tượng này sẽ chấm dứt nhanh do cơ chế tự làm lành của cơ thể.Sau khi các răng đã nhổ lành lại, nha sĩ chuẩn bị đặt niềng trên hai hàm. Mắc niềng xong miệng sẽ có cảm giác hơi hô do các mắc cài cộm trong miệng. Khi không quen sử dụng niềng thường sẽ cảm thấy ngại ngùng lúc giao tiếp, có cảm giác như mình xấu hơn cả trước khi niềng vậy, thấy tự ti, thường hay phải lấy tay che miệng khi chuyện trò. 


Thắc mắc niềng răng có đau lắm không? Nhìn chung những ngày đầu khá khó khăn, răng có dấu hiệu hơi ê ẩm và chỉ ăn được cháo. Uống thuốc giảm đau Paracetamol để giảm đau nhức là rất cần thiết nếu cơn đau quá sức chịu và kéo dài. Bên cạnh đó, hiện tượng này hoàn toàn bình thường, sau khoảng 3 ngày sẽ hết đau, có thể ăn được thức ăn mềm. thời điểm chuẩn bị cho lắp niềng quả không ít “gian nan”. 

Vệ sinh răng miệng mất nhiều thời gian hơn 

Vệ sinh răng miệng khi sử dụng niềng phải được thực hiện kỹ lưỡng. Chải răng ít nhất 2 lần 1 ngày, sử dụng bàn chải mềm và không được ảnh hưởng lực quá mạnh. Chải sạch mặt của tất cả các răng trên hàm, khu vực phía trên, phía dưới và vùng giữa các mắc cài. Chải răng không đúng bí quyết không những không làm sạch, không loại bỏ được các mảng bám mà còn thời gian nhanh khiến bàn chải bị xơ, tở đầu sợi và thời gian nhanh hỏng. Bởi vậy chải răng đúng hướng, lực ảnh hưởng thích hợp là điều thiết yếu. Dùng chỉ nha khoa phù hợp và loại tốt để giảm thiểu làm tổn thương nướu. Ngoài ra nên súc miệng sạch bằng nước súc miệng để sát khuẩn sau mỗi bữa ăn. Nói tóm lại, làm vệ sinh răng miệng khi sử dụng niềng cần sự tỉ mẩn hơn hẳn ngày thường.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget