Ba khía cạnh hàng đầu ảnh hưởng thời gian niềng răng

Thời gian chỉnh nha đang là trường hợp được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu sử dụng giải pháp này. Hãy tham khảo ba khía cạnh hàng đầu có tính chất quyết định đến thời gian niềng răng của bệnh nhân là bao lâu nhé. 

Nếu mới xác định chính xác ngay thời gian niềng răng khoảng bao lâu thì thật là khó vì tình trạng này còn dựa vào nhiều vấn đề khác nữa. Thường thì chỉnh nha mất khoảng 15-18 tháng thì sẽ đạt được kết quả cao, đây là quãng quá trình cần và đủ để răng dịch chuyển đến vị trí mới, ổn định vị trí và duy trì dài lâu. 

Ba khía cạnh hàng đầu ảnh hưởng thời gian niềng răng 

Thời gian niềng răng mất bao lâu là một câu hỏi khó có thể trả lời chính xác tuyệt đối. Bởi lẽ, dựa vào vào từng vấn đề cụ thể sẽ có các phương pháp điều trị, lộ trình và hiệu quả khác biệt. Các tiêu chí chọn lựa tới giai đoạn chỉnh nha có thể kể đến như: 

Yếu tố thứ nhất là tuổi tác 

Theo nghiên cứu khoa học, lứa tuổi từ 9 - 13 tuổi là đối tượng niềng răng thẩm mỹ đem đến hiệu quả tốt nhất. Ở giai đoạn này, hệ xương răng và cơ nhai đang lớn mạnh mạnh mẽ, có thể điều chỉnh và bù đắp nhanh. cũng chính vì vậy, việc điều trị sẽ lý tưởng, giúp rút ngắn thời gian sử dụng niềng răng thẩm mỹ. Do vậy, thời gian niềng răng chỉnh nha cũng lâu hơn. 


Yếu tố thứ hai là tình trạng sức khỏe răng miệng 

Đối với một số vấn đề, răng có quá nhiều khuyết điểm, vấn đề bệnh lý cần quá trình điều trị dứt điểm phức tạp thì giai đoạn niềng răng thẩm mỹ cũng kéo dài hơn. Đặc thù, khi mắc sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy, sứt răng… thì bác sĩ niềng răng ở đâu tốt tphcm cần trị liệu rồi mới tiến hành niềng răng chỉnh nha. Tuy nhiên, khi răng quá to, mọc lệch, mọc chen chúc, sai khớp cắn nặng thì cần nhổ răng để tọa khoảng trống để chuẩn bị xếp đặt đúng vị trí của răng. 

Yếu tố thứ ba là cơ chế ăn uống 

Đây là khía cạnh rất quan trọng tác động một phần tới thời gian niềng răng chỉnh nha. Khi trị liệu, bạn cần giảm thiểu các đồ ăn quá cứng, quá dai hoặc dễ dính bám để không ảnh hưởng tới dây niềng, mắc cài. Mặt khác, mọi người cũng nên cần hạn chế đồ ngọt, các thực phẩm có đường, tinh bột vì chính là nguyên do gây ra các axit gây sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget