Niềng răng mặt trong và những thông tin cơ bản

Niềng răng là giải pháp được không ít người áp dụng để lấy lại nụ cười đẹp và bảo vệ sức khỏe răng miệng. Hiện nay, có không ít bệnh nhân trẻ đang tìm đến chỉnh nha mắc cài để cải thiện lại hàm răng của mình. Đây không chỉ là vấn đề ngoại hình, mà còn là tình trạng về sức khỏe. Răng hàm xô lệch, càng về lâu dài càng tác động tới sức khỏe răng miệng khi về già. Có khá nhiều loại niềng răng chỉnh nha mắc cài trên thị trường ngày nay, trong đó niềng răng bên trong là khí cụ tiêu biểu. 

Niềng răng mặt trong thẩm mỹ là một trong những phương pháp thuộc nhóm chỉnh nha có mắc cài, bao gồm các khí cụ mắc cài, dây cung và thun buộc được gắn lên bề mặt răng để tác động lực đẩy, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí điều độ trên cung hàm. Tuy nhiên đặc tính làm nên khác nhau của kỹ thuật này là các khí cụ thay vì đặt nổi trội trên mặt ngoài thì nay sẽ được chuyển vào mặt trong của răng. Kỹ thuật niềng răng mặt trong được đánh giá là kỹ thuật có tính thẩm mỹ rất cao bởi khi gắn vào mặt trong, người bệnh sẽ không còn lo lắng lộ biểu hiện niềng răng thẩm mỹ, gây mất tự tin trò chuyện. 

Trường hợp răng như thế nào mới niềng răng? 

Những người có răng khấp khểnh, không đều hoặc lệch thì đều nên niềng răng thẩm mỹ. Đặc trưng, có không ít người hàm răng đều nhưng khi lớn tuổi, răng dễ bị hô và họ vẫn phải chỉnh nha vì nguyên do tình trạng sức khỏe. Đặc biệt, chỉnh nha sẽ điều chỉnh một số cơ hàm, do vậy khi tháo niềng, gương mặt khách hàng cũng sẽ thay đổi. 

Chỉnh kéo răng bằng khí cụ niềng có đau không? 

Với vấn đề niềng răng có đau không, bạn không cần phải quá lo ngại. Kỹ thuật chỉnh nha sẽ không đau nếu được sử dụng khí cụ tốt, giải pháp niềng răng chính xác. Nếu có thì đó là cảm giác hơi thiếu dễ chịu và an toàn trong những ngày đầu chỉnh nha. Bên cạnh đó vẫn xảy ra trường hơp niềng răng chỉnh nha bị nhức đôi chút. Lý do là do nền răng và xương hàm không được chắc chắn nên dưới ảnh hưởng của lực kéo, răng không thích ứng kịp nên xảy ra tình trạng đau nhức. Khi đó, chuyên gia nha khoa sẽ buộc phải tránh lực kéo và người bệnh phải chấp nhận kéo dài thêm giai đoạn điều trị.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget