Quy trình niềng răng mắc cài trong tại các phòng khám Sài Gòn

Niềng răng bên trong là công nghệ niềng răng tiên tiến, giải pháp này sử dụng dây cung và mắc cài được gắn trên mặt trong của răng (về phía mặt lưỡi), sẽ kéo và chỉnh sửa răng từ bên trong. Khi niềng răng bên trong sẽ không tác động đa dạng đến thẩm mỹ của người đeo niềng. 

Cũng giống như niềng răng thẩm mỹ thông thường, niềng răng mặt trong là một giải pháp niềng răng chỉnh nha mang dây cung và mắc cài để niềng răng chỉnh nha, điểm khác duy nhất của niềng răng phía trong là mắc cài lại được gắn trên mặt trong của răng giúp kéo và chỉnh răng từ bên trong nên không hề ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của mọi người. 

Quy trình niềng răng mắc cài trong tại các phòng khám Sài Gòn 

Bước 1: Khám và tư vấn hướng điều trị 

– Y bác sĩ khám, kiểm tra tình trạng răng miệng của người bị bệnh. Giải thích và tư vấn cho bệnh nhân niềng răng có đau không, phương án điều trị tối ưu và đem đến hiệu quả tối ưu nhất. Bệnh nhân lựa chọn loại mắc cài phù hợp với khả năng và tính chất công việc, trò chuyện, sinh hoạt. Thường người bệnh làm các công việc yêu cầu nói chuyện nhiều thường chọn mắc cài mặt trong. 

Bước 2: Chụp phim, lấy mẫu, chụp ảnh 

Chuyên gia chuẩn bị lấy mẫu răng của bệnh nhân. Chụp ảnh lưu lại hình ảnh răng của bệnh nhân trước khi trị liệu, sau đó chụp phim để kiểm tra cấu tạo khung hàm, mật độ, chiều cao xương hàm để xác định vấn đề răng chi tiết cụ thể trước khi thực hiện. 

– Bác sĩ lên phác đồ điều trị: phụ thuộc phim chụp, bác sĩ đưa ra phác đồ trị liệu yếu tố, lên kế hoạch và quá trình trị liệu phù hợp. 

– Lấy dấu răng (mẫu thạch cao): Lấy mẫu răng toàn hàm của người bệnh bằng thạch cao để tạo ra các khung hàm giả giúp cho việc gắn mắc cài về sau được chính xác nhất. 


Bước 3: Gắn mắc cài 

– Sau khi vệ sinh sạch khoang miệng, bác sĩ sắp đặt gắn mắc cài vào mặt trong răng của người bị bệnh, lắp dây cung và sử dụng chun định hình tạo lực kéo. 

– Theo dõi nắn chỉnh nha: Cứ sau 2 tuần, khi xương hàm có đủ quá trình để tái tạo, người bị bệnh sé phải tái khám nhằm kiểm tra độ dịch chuyển răng và thay chun định hình và dây cung để tăng lực kéo.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget