Lo sợ niềng răng ảnh hưởng thần kinh – Bác sĩ nói sao?

Răng hô, móm, mọc lệch hay mọc thưa giờ đây đều có thể cải thiện được bằng phương pháp chỉnh nha niềng răng. Tuy nhiên có một số ý kiến cho rằng niềng răng sẽ gây biến đổi tác động nhiều đến thần kinh, niềng răng có đau không. Bác sĩ nói sao về điều này, mọi người theo dõi ở bài viết sau nhé.

Niềng răng là biện pháp giúp điều chỉnh lại các tình trạng răng lệch lạc, sai khớp cắn về đúng vị trí chuẩn nhờ vào lực kéo của bộ sử dụng niềng răng và khí cụ nong hàm. Đây là phương pháp giúp chỉnh sửa vị trí của răng giúp khách hàng có được nụ cười đẹp hơn. 

Lo sợ niềng răng ảnh hưởng thần kinh – Bác sĩ nói sao? 

Thực ra, niềng răng chỉ có biến đổi lên răng để giúp chúng chuyển dịch về đúng vị trí trên cung hàm, thực chất niềng răng không hề có mối liên hệ nào với thần kinh. 

Nhiều người lầm tưởng niềng răng sẽ biến đổi tới thần kinh vì cho rằng phương pháp này thúc đẩy sâu răng và các hiện tượng về răng miệng. 

Đeo niềng răng chỉ là sử dụng 1 số dụng cụ, tính năng lực một cách có tính toán lên từng răng trên cung hàm để làm răng này di chuyển theo hướng mong muốn. Lực này cực nhẹ và cần một thời gian dài răng giúp chuyển dịch răng từ từ. 


Thực tế các dây thần kinh nằm sâu bên dưới chân răng. Để xác định được việc niềng răng hoặc nhổ một chiếc răng nào có tác động đến dây thần kinh hay không thì cần phải đến nha khoa niềng răng ở đâu tốt chụp phim X - Quang. Chỉnh nha niềng răng chỉ tác động trên răng và xương, hầu như không ảnh hưởng đến thần kinh vì dây thần kinh của các bạn được bảo vệ cực kỹ, tránh các thiết bị dụng cụ có thể chạm vào được. 

Song không thể phủ nhận việc niềng răng cũng có thể làm tác động tới thần kinh. Thực tế đã có trường hợp nhổ răng để sử dụng niềng răng gây thúc đầy tới các dây thần kinh vị giác khiến cho khách hàng không cảm nhận được mùi vị, liệt 1 bộ phận nào ấy trên cơ thể hay đau đầu triền miên… Nếu như thao tác nhổ răng không được bảo đảm, nha khoa không uy tín và chuyên gia không được đào tạo chuyên môn thì có thể gây biến đổi tới thần kinh và sức khỏe.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget