Hô do xương hàm gây ra thì có nên niềng răng?

Bị hô do hàm thì có niềng răng hiệu quả quả không, chi phí niềng răng hô bao nhiêu là thắc mắc mà mọi người cần tìm hiểu bởi có rất nhiều trường hợp, dù chỉnh nha niềng răng lâu năm mà chẳng thu được hiệu quả, mất thời gian và tiền bạc một cách vô ích. 

Thế nào là tình trạng hô do răng và do hàm? 

Để xác định được vấn đề vẩu hàm trên, các bạn dùng gương để soi, sao cho nhìn thấy được cả phần lớn răng và vùng lợi phủ lên chân răng hàm trên cũng như hàm dưới. 

– Nếu bị hô do răng: Vùng lợi phủ lên chân răng không bị gồ lồi ra và răng mọc vểnh ra ngoài, không Nhưng song cùng với phương thẳng đứng. 


– Nếu bị hô do xương hàm: Răng mọc ra có thế thẳng cùng xương hàm, vùng lợi phủ lên chân răng gồ ra ngoài. Khi các răng trông có vẻ đều đặn trên cung hàm nhưng khi nhìn nghiêng khuôn miệng nhô ra trước so với mũi và trán thì ắt hẳn khách hàng có hiện tượng hô và thường là vẩu hàm trên do xương hàm gây ra. 

Hô do xương hàm gây ra thì có nên niềng răng? 

Hô do hàm là vấn đề xương hàm trên phát triển quá mức, dài hơn hẳn xương hàm dưới, gây ra sự chênh chệch ở 2 hàm làm ăn nhai khó khăn, thẩm mỹ bị biến đổi. 

Để lý giải cho việc niềng răng hô hàm, chúng ta cần biết rằng sử dụng niềng răng là quá trình gắn khí cụ vào bề mặt răng, tạo lực siết giúp nắn chỉnh răng về vị trí phù hợp chứ chẳng thể ảnh hưởng đến cấu tạo khung xương hàm. Vì vậy, hô do hàm mà chỉnh nha niềng răng thì sẽ "không hiệu quả". Thậm chí nếu như bạn cứ bất chấp chỉnh nha niềng răng sẽ gây ra nhiều hệ lụy khôn lường. 


Với các hiện tượng bị hô do hàm gây ra, có 3 giải pháp được áp dụng để đạt được hiệu quả tối ưu, đấy là: 

+ Các tình trạng hô do hàm trên: Cắt xương tiền đình hàm trên, nhổ hai răng số 4, trượt lùi hàm về sau khi qua khoảng trống răng đã nhổ, cố định hàm bằng nẹp vis. 

+ Các tình trạng hô hàm kèm hở lợi: đem dịch vụ cắt Lefort I giúp cắt bớt cung lợi, đẩy lún lên trên cùng với đó trượt khung xương hàm trên lùi về phía sau. 

+ Hô do thiếu sản hàm dưới: Trong vấn đề này sẽ hài hòa cắt khung xương hàm trên lùi về sau cũng như trượt hàm dưới về phía trước.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget