Trồng răng Implant có gây hại cho cơ thể không?

Được các chuyên gia nha khoa đánh giá là 1 trong các kỹ thuật phục hình răng ưu việt nhất hiện nay, trồng răng Implant đang là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi có nhu cầu phục hình nha khoa. Khi tìm hiểu về giải pháp này, có không ít khách hàng tỏ ra lo lắng rằng liệu “trồng răng implant có gây hại gì cho cơ thể không?”. Để an tâm trồng răng, các bạn hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Để trả lời chính xác nhất cho băn khoăn này, các bạn hãy cùng tìm hiểu khái quát về các vấn đề liên quan tới phương pháp trồng răng implant như sau:

Vật liệu chế tác trụ Implant

Trước đây, người cổ đại đã có các sử dụng vỏ sò, ngà voi…để phục hình cho chân răng đã mất. Tuy nhiên, nhiều “chân răng nhân tạo” này không làm thỏa mãn yêu cầu phục hình nha khoa bởi: khôi phục khả năng ăn nhai và thẩm mỹ không cao, đặc biệt là gây ra các biến chứng cho cơ thể sống.


Vật liệu này có tính chất nhẹ, cứng, thân thiện với cơ thể, đặc biệt tương hợp tốt với những mô xương….nên lúc được đặt vào xương hàm, trụ Implant bằng titan hoàn toàn không gây ra bất kỳ biến chứng nào cho cơ thể, khả năng tích hợp xương vững chắc và ổn định lâu dài. Chính các ưu điểm này giúp trụ Implant tồn tại lâu dài trong môi trường miệng mà khả năng chịu lực nhai không thua kém chân răng thật.

Cấu tạo răng Implant

Nếu như trước đây, cầu răng hay hàm giả tháo lắp chỉ phục hình cho thân răng bên trên nên không có thể ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương sẽ diễn ra sau khi mất răng. Vì vậy, kỹ thuật này vẫn tồn tại một số hạn chế và tuổi thọ không cao.


Phương pháp trồng răng Implant vừa phục hình cho cả chân và thân răng nhân tạo nên có thể ngăn tiêu xương hiệu quả như một chiếc răng thật thực thụ. Cấu tạo của răng Implant khá giống với răng thật, cũng bao gồm 2 phần cơ bản là chân răng ở trong xương hàm và phần thân răng trên nướu. Thế nên, các bạn có thể yên tâm khi thực hiện phục hình răng bằng phương pháp cấy ghép Implant.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget