Những mặt ưu và hạn chế khi niềng răng chỉnh nha ở người lớn

Như bệnh nhân cũng biết niềng răng có thể áp dụng cho nhiều đối tượng nhưng không phải ai cũng chỉnh nha cũng thuận lợi. Hiệu quả quả niềng răng thẩm mỹ của mỗi người là khác biệt, tùy thuộc vào từng đối tượng khác biệt. Có thể cùng một vấn đề răng miệng nhưng kết quả chỉnh nha ở mỗi người lại không giống nhau. Đặc biệt niềng răng người lớn sẽ không giống với trẻ con. Ở người lớn thường niềng răng sẽ gặp nhiều bất lợi hơn. 

Niềng răng là trong số những giải pháp niềng răng chỉnh nha thẩm mỹ mang đến cho khách hàng 1 hàm răng đẹp hoàn hảo. Niềng răng giúp khôi phục tình trạng răng miệng làm tác động đến khớp cắn và tính thẩm mỹ của khuôn miệng. Một giải pháp lý tưởng dành cho những người muốn khôi phục trường hợp sai lệch khớp cắn. 

Những mặt ưu và hạn chế khi niềng răng chỉnh nha ở người lớn 

* Ưu điểm khi niềng răng người lớn 

Mang lại sự tự tin, thẩm mỹ cao cho những người ngại giao tiếp. Đặc biệt với diễn viên, ca sĩ hay những ngừi có nhu cầu cao về tính thẩm mỹ,… 

>>> Thưa bác sĩ, niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu, phải mất bao lâu mới hoàn thành?

Răng sau khi niềng thường sẽ giữ được cấu trúc chuẩn khá lâu do răng không tăng trưởng như ở trẻ nhỏ. 


* Nhược điểm khi niềng răng người lớn 

Do người lớn, răng và xương đã lớn mạnh hoàn thiện nên quy trình niềng răng chỉnh nha có đôi chút khó khăn. Bởi vậy răng nếu muốn dịch chuyển sang vị trí mới hết sức khó khăn. Vậy lý do vì đâu ? Bởi xương hàm và răng của người lớn đã lớn mạnh vững chắc nên việc thiết kế các mắc cài cho từng thời gian sao cho tương xứng hơn với cung hàm sẽ phức tạp hơn. Đồng thời tiến trình chữa trị sẽ phức tạp hơn vì phải điều chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn phải cần có khá nhiều quá trình hơn, số lần tái khám ở trung tâm nha khoa phổ biến hơn. Do đó, tổng giá tiền của một ca niềng răng cho người lớn cao hơn nhiều so với em bé. 

Trên đây là những ưu hạn chế khi niềng răng cho người trưởng thành. Để hạn chế được những bất lợi trên thì tốt nhất nên cho trẻ chỉnh nha sớm nhất có thể. Độ tuổi chỉnh nha thích hợp nhất là 8 – 13 tuổi.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget