Cách điều trị móm bằng niềng răng có thật sự hiệu quả?

Hàm móm hay còn gọi là khớp cắn ngược, là trường hợp hàm dưới phát triển quá mức so cùng với hàm trên. Hàm móm không những khiến biến đổi đến tính thẩm mỹ của vẻ mặt mà còn tác động tới cả khả năng ăn nhai và phát âm. Cách chữa cho trường hợp này còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Cách điều trị móm bằng niềng răng có thật sự hiệu quả? niềng răng ở đâu tốt tphcm đáng tin cậy cho khách hàng.

Đặc điểm nhận biết răng bị móm 

Răng bị móm với các đặc điểm cực dễ nhận diện như: 

- Răng hàm dưới nằm ngoài răng hàm trên, cằm lộn xộn. 

- Ở mức độ nặng răng hàm dưới có thể bao phủ hết những nhóm răng cửa hàm trên, khớp cắn chéo. Cằm có khả năng bị lệch lạc sang trái hoặc sang phải… 

Không chỉ tác động về mặt thẩm mỹ, làm khuôn mặt trông mất tươi tắn, răng hô hàm dưới còn gây nhiều phiền toái trong việc ăn uống, vệ sinh đánh răng hằng ngày. 

Triển khai niềng răng móm như thế nào đạt hiệu quả?

Niềng răng móm là công nghệ sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên biệt, tạo ra một lực kéo cố định, từ trong khoảng dịch chuyển răng vẩu hàm dưới về đúng vị trí, cân chỉnh sửa sao cho khớp cắn hai hàm trên dưới cân xứng cùng với nhau. 

Thông thường, nguyên nhân khiến răng bị móm là do các răng chìa ra phía trước quá rất nhiều, hoặc do một phần cung hàm bị hẹp. Bởi vậy, để chỉnh nha niềng răng đạt hiệu quả, y bác sĩ sẽ xem xét việc nong rộng hàm hoặc nhổ răng (răng số 4) với mục tiêu tạo khoảng trồng cho các răng dịch chuyển hiệu quả hơn. 

>>> Tìm hiểu thêm những trường hợp niềng răng không nhổ răng.

Hiện tại, có tương đối rất nhiều các công nghệ niềng răng cho người muốn niềng có thể dễ dàng lựa chọn như: 

- Niềng răng mắc cài kim loại: Các mắc cài được chế tạo trong khoảng kim loại, có mức độ cứng chắc chắn, tạo ra lực kéo cố định, không bị bung buột, bể vỡ trong quá trình điều chỉnh răng. Đây được coi là kỹ thuật đeo niềng răng nhanh nhất. 

- Niềng răng mắc cài sứ: Các mắc cài được chế tạo từ sứ, có màu sắc tương đồng cùng màu răng tươi tắn Vì vậy khó để lộ và bảo đảm về mặt thẩm mỹ cho người niềng. 


- Sử dụng niềng răng mắc cài tự đóng: Đây là 1 kỹ thuật sử dụng niềng răng hiện đại, đeo niềng răng mắc cài Nhưng không sử dụng dây thun. Với thiết kế nắp đóng tự động làm cho giảm mức độ ma sát khi răng dịch chuyển, hạn chế hiện tượng đau, ê ẩm răng. Cùng với đó tạo lực từ mắc cài và dây cung ổn định, đem lại hiệu quả chỉnh sửa răng cao. 

Niềng răng trong: cùng thiết kế đặc trưng, mắc cài được gắn vào bên trong mặt răng nên không để lộ ra bên ngoài, phù hợp với nhiều quý khách có nhu cầu về thẩm mỹ khi áp dụng niềng răng. 

- Chỉnh nha niềng răng tháo lắp Invisalign: 1 giải pháp chỉnh nha niềng răng không đeo mắc cài, các khay niềng trong suốt vó thể tháo rời. Vừa mang lại sự thoải mái, tiện lợi vừa có thẩm mỹ hoàn hảo. Hơn nữa, niềng răng invisalign thẩm mỹ không lo mắc cài bung tuột, nong lỏng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget