Những trường hợp nào niềng răng không nhổ răng?

Niềng răng không nhổ răng có được không còn phụ thuộc vào vấn đề răng miệng cụ thể của khách hàng như thế nào. Hiện nay, hầu hết các vấn đề chỉnh nha – chỉnh nha do răng mọc quá dày, lệch ra khỏi hàm, chen chúc, khập khểnh, hô móm,… thì nha sĩ bắt buộc phải tiến hành nhổ răng. 

Nhổ răng là thủ thuật đi kèm với hồ hết các ca chỉnh nha. niềng răng ở đâu tốt tphcm. Khi niềng răng chỉnh nha, muốn cho các răng có thể di chuyển dưới ảnh hưởng của lực kéo thì trên cung hàm phải có khoảng trống để cho các răng di chuyển. Khi đó, hiệu quả niềng răng mới đạt được như ý, quá trình niềng răng mới diễn ra thuận tiện. Có những trường hợp nếu không nhổ răng thì không thể tiến hành triển khai niềng răng chỉnh nha được. 


Do vậy, nếu hàm răng của mọi người mọc quá dày, chen chúc nhau, chiếm hết toàn bộ độ rộng của cung hàm, thậm chí còn mọc thừa, mọc chìa ra khỏi hàm thì không thể không nhổ răng khi niềng được. 

Vậy những trường hợp nào niềng răng không nhổ răng? 

Mặc dù có nhiều vấn đề niềng răng thẩm mỹ đều bắt buộc phải thực hiện loại bỏ răng để tạo khoảng trống trên cung hàm. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp đặc biệt, người bị bệnh khi niềng răng thẩm mỹ không cần phải nhổ răng. Bao gồm: 

- Trẻ em: niềng răng không nhổ răng thường được thực hiện cho các vấn đề chỉnh nha cho trẻ con. Bởi lẽ, ở trẻ con, xương hàm và răng chưa vững mạnh hoàn thiện. Bởi vậy, bác sĩ nha khoa có thể sử dụng các khí cụ nong chỉnh sửa vòm hàm, nhằm nới rộng diện tích cung hàm để các răng dịch chuyển về đúng vị trí. 


- Niềng răng thưa, hở kẽ: Đối với những vấn đề bạn có hàm răng thừa (hở kẽ), thì trên cung hàm đã có quá nhiều khoảng trống để các răng dịch chuyển đơn giản theo ý đồ điều trị của bác sĩ. Vì thế, cũng không cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống. 

- Những ai có vòm hàm rộng: Những vấn đề có hàm răng mọc quá dày, lệch lạc, khập khểnh, hô móm, chen chúc, chồng chéo lên nhau… Nhưng nếu bác sỹ nhận thấy vòm hàm của người mắc bệnh vẫn có đủ khoảng trống để dịch chuyển răng về đúng vị trí, thì cũng không cần phải thực hiện nhổ răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget