Phải làm sao khi bị mất răng hàm?

Một hàm răng thường có khoảng 32 chiếc răng. Răng hàm là nhóm răng mọc trong cùng của hàm, trợ giúp bảo vệ xương hàm và hoàn điều chỉnh bộ nhai. Mỗi chiếc răng trong cung hàm đều đóng vai trò cần thiết, đặc trưng răng hàm đảm đang việc ăn nhai, nghiền nát thực phẩm. Bởi vì vậy, việc mất đi bất cứ chiếc răng hàm nào đều gây ra những tác động nghiêm trọng đến chức năng nhai cũng như ảnh hưởng đến các răng còn lại của hàm. 

Mất răng hàm gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng như: 

- Mất răng hàm không gây mất thẩm mỹ như răng cửa nhưng lại gây khó phát âm khi giao tiếp, dẫn tới mất tự tin, ngại đám đông. 

- Tác động đến hoạt động nhai, cắn, gây khó khăn trong ăn uống, lâu ngày làm suy nhược cơ thể, tăng nguy cơ mắc bệnh về đường tiêu hoá. 

- Dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, tụt nướu nếu không có biện pháp điều trị kịp thời. Khi đó, xương hàm sẽ tiêu hõm xuống, gây hóp má, da chảy xệ và nhăn nheo. 

Phải làm sao khi bị mất răng hàm? 

Trong mọi trường hợp mất răng, trồng răng mới kỹ thuật mà các y bác sĩ đều yêu cầu bệnh nhân phải ứng dụng trong quá trình sớm nhất. Trong đó, cấy ghép implant là giải pháp trồng răng được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện nay do tính toàn diện và khả năng duy trì kết quả trọn đời. 

Với công nghệ cấy ghép implant, không chỉ trường hợp mất răng hàm của bệnh nhân được phục hồi về tính thẩm mỹ lần chức năng răng, mà ngay cả sự tiêu xương sau mất răng cũng được hạn chế tối đa. Bằng trụ răng implant được cấy sâu vào xương hàm, thay thế trụ chân răng đã mất, răng sau khi được cấy ghép sẽ giống hệt răng thật với hiệu quả phục hình tối ưu. 


Nhìn chung, phương pháp cấy ghép răng Implant là một kỹ thuật trồng răng giả có thể nói là tuyệt vời nhất cho đến giai đoạn bây giờ. Nó không chỉ mang đến những lợi ích ngay trước mắt mà còn lâu dài về sau. Mọi người khi bị mất răng nên sắp xếp thời gian đến trực tiếp để các y bác sĩ thăm khám, tư vấn trồng răng hàm giá bao nhiêu từ đó đưa ra phác đồ điều trị một cách chi tiết cụ thể và phù hợp với từng trường hợp mỗi người.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget