Làm sao để xác định chính xác niềng răng thưa mất bao lâu?

Răng thưa là 1 trong số nhiều loại bệnh lý của răng liên quan đến thẩm mỹ. Biện pháp cải thiện tình trạng này được ưu tiên nhất là niềng răng. Răng thưa có những đặc điểm riêng, khách hàng phải được thăm khám trực tiếp từ đó bác sĩ mới có phác đồ niềng răng thưa phù hợp và mức giá niềng răng bao nhiêu tiền cho bạn.

Đặc điểm của răng thưa bạn dễ nhận biết nhất 

Răng thưa gồm các răng trên cung hàm mọc có khe hở làm cách xa nhau. Giữa các răng có khe hở gọi là khe răng thưa, khe thưa này lớn hay nhỏ phụ thuộc vào tính thưa răng nhẹ hay nặng. Răng thưa ngoài việc gây mất thẩm mỹ thì còn làm làm cho lực nhai không bảo đảm, về lâu dài có thể làm cho chính các răng thưa bị xô lệch qua hai bên răng thưa có khoảng trống. 

Làm sao để xác định chính xác niềng răng thưa mất bao lâu? 

Xác định thời gian niềng răng thưa mất bao lâu, bạn sẽ phải dựa vào nhiều vấn đề như tình trạng, số lượng răng thưa, kỹ thuật niềng và cả tay nghề của bác sĩ. Sẽ cực rắc rối và thời gian chữa trị sẽ cần phải kéo dài hơn nếu như trước hay trong khi sử dụng niềng răng chúng ta gặp các vấn đề về răng miệng. Trước khi chỉnh nha niềng răng bác sỹ thường phải thăm khám cực kỹ lưỡng cho khách hàng, soi chụp toàn diện hàm mặt để vừa lên tiến trình điều trị vừa phát hiện những bệnh răng miệng đang “ủ” mà khách hàng không biết hoặc biết mà chưa điều trị. Bệnh sâu răng, viêm tủy, nha chu… đều phải được chữa trị trước khi bắt đầu sử dụng niềng răng. 

Ngoài ra, khi răng rất nhiều, quá to, răng mọc lệch thì có thể phải nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển, bạn sẽ mất thêm vài ngày. 

Bên cạnh đó nếu như răng bị thưa mà khấp khểnh nặng, thì sự dịch chuyển của các răng càng khó khăn hơn, cần nhiều thời gian hơn để sắp xếp răng. 

Quá trình chăm sóc răng miệng khi niềng răng thưa 

Nếu như khách hàng niềng răng bằng giải pháp truyền thống như mắc cài bằng kim loại hoặc niềng răng bằng sứ thì cần chú ý trong khi chế độ ăn uống hằng ngày tránh những thức ăn quá cứng, quá dai vì dễ làm mắc cài bị bung, sút. 

Những trường hợp như bị bung sút mắc cài, bạn nên tới nha khoa để bác sĩ kịp thời chỉnh lại. Đối với nhiều các bạn đeo niềng răng thưa bằng giải pháp invisalign cần chú ý tới thời gian đem khay niềng bảo đảm 22 tiếng/ ngày để không biến đổi tới thời gian kết thúc quy trình dịch chuyển răng thưa về đúng vị trí mong ước trên cung hàm.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget