Thời gian niềng răng thưa trung bình

Răng thưa là tình trạng có khoảng cách giữa 2 răng, thường xảy ra khi răng di chuyển do việc mất răng hay răng quá nhỏ so với cung hàm, do thiếu răng hay do thói quen dùng tăm xỉa răng. Bản chất của giải pháp niềng răng thưa là tạo ra sự chuyển dịch cho răng tối ưu không làm tổn thương răng thật. 

Niềng răng thưa là biện pháp sử dụng mắc cài cố định trên răng, tác động trên dây cung bằng lực nhẹ, từ từ di chuyển các răng lại gần nhau. Thời gian để niềng răng thưa từ 18 tháng tới 24 tháng, tùy theo răng của mỗi người. Khi chỉnh nha niềng răng thưa thì các khoảng cách giữa các răng sẽ khít vào, món ăn không bị bám vào các khe răng, khiến cho phát sinh các vi khuẩn gây hại cho răng. Sử dụng niềng răng cho phép chúng ta có một khớp cắn đúng, không bị biến dạng. 

Thời gian niềng răng thưa trung bình 

Tuy đeo niềng răng là 1 trong những phương pháp hoàn hảo giúp chúng ta có hàm răng đẹp, song rất nhiều người vẫn còn e ngại niềng răng thưa mất bao lâu vì thời gian của giải pháp này khá dài, đòi hỏi cần phải kiên trì. 

Thời gian trung bình cho quá trình niềng răng thưa mất khoảng từ 18 – 30 tháng, chia thành các giai đoạn như sau: 

+ Giai đoạn 2- 6 tháng đầu: sắp xếp đều các răng trên hàm 

+ Giai đoạn 3 – 6 tháng: điều chỉnh trục các răng 

+ Giai đoạn 6 – 9 tháng: chỉnh sửa phần nhiều khớp cắn 

+ Giai đoạn 6 – 9 tháng tiếp theo: Duy trì sự ổn định của các răng 



Trong quá trình niềng răng thường có nhiều vấn đề xảy ra có thể kéo dài hoặc rút ngắn thời gian điều trị, chẳng hạn quý khách thực hiện hiệu quả các hướng dẫn của y bác sĩ vệ sinh răng miệng tốt, kiêng những đồ ăn cứng gây hại cho răng… Do đó, thời gian niềng răng chỉ được dự đoán ở mức tương đối mà thôi.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget